Trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh

i mail

 thepnhabe@nbsteel.vn
Chi nhánh Nhơn Trạch

i mail

 thepnhabe@nbsteel.vn
Trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh

i phone

(028) 38 298 244
Chi nhánh Nhơn Trạch

i phone

(0251) 35 696 72
THÉP VẰN Call, zalo: 0906650806
Email: tienhn@nbsteel.vn

THÉP GÓC

THÉP CUỘN

Call, Zalo: 0938267239

Email: trinhtm@nbsteel.vn

KỸ THUẬT Call, Zalo: 0918270151
Email: phongnm@nbsteel.vn

Tin tức Sự kiện

Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Là tổ trưởng sản xuất và chi ủy viên phân xưởng Cán, Công ty Cổ phần Thép Nhà Bè thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam, anh Hòa luôn được đồng nghiệp và cấp trên quý mến, tin tưởng bởi đức tính cần cù, chịu khó, làm việc hết mình, lối sống giản dị, trung thực, khiêm tốn. Ghi nhận sự tận tâm cống hiến của anh, hàng chục năm qua anh đã được bình bầu danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng bằng khen 2012, tôn vinh Chiến sỹ thi đua ngành Công Thương 2013. 

Trong dịp tổng kết thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, anh đã được Đảng ủy Tổng Công ty Thép Việt Nam, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2010-2015.

Anh Văn Công Hoà (ngoài cùng bên trái).

Làm thợ cơ khí sửa chữa thiết bị ngành thép từ năm 1990 đến nay, anh Văn Công Hòa không nhớ mình đã tự tay hồi sinh bao nhiêu bộ phận thiết bị máy móc quan trọng, nhất là trong những giai đoạn đất nước còn khó khăn, phụ tùng vật tư phải mua bằng từng đồng ngoại tệ chắt chiu dành dụm được. 

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện dự án di dời nhà máy từ TP Hồ Chí Minh về Khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai), cùng với lãnh đạo phân xưởng và Phòng Kỹ thuật, anh Hòa đã thiết kế chế tạo nhiều trang thiết bị giúp cho việc tháo dỡ, vận chuyển và lắp đặt thiết bị chính xác, giảm gần một nửa thời gian của các hạng mục quan trọng, như hệ thống định vị móng máy, hệ thống nhận dạng thiết bị…

Chia sẻ về sáng kiến của mình trong việc di dời nhà máy, giúp cho công ty tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc, anh Văn Công Hoà cho biết đó cũng chính là việc Học theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phải tiết kiệm. Do một nhà máy thép có rất nhiều thiết bị, phức tạp, nên anh có sáng kiến tháo từng “cụm” vì nếu tháo cụm thì lắp lại đỡ tốn thời gian, công sức. Anh đã truyền đạt những kinh nghiệm về cách xử lý công việc của mình cho anh em, các đồng nghiệp cùng góp ý, rồi đưa ra phương án làm việc tốt nhất. Đó cũng là làm theo câu nói của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công”. Vận dụng học tập theo Bác, khó cũng khó mà dễ cũng dễ. Nó rất đời thường không cần phải cao siêu gì. 

Khi được hỏi cảm nghĩ của mình về cái tên mà bạn bè đồng nghiệp yêu mến đặt cho là “ông Hoà sáng kiến”, anh Hoà cho biết anh cảm thấy vui nhưng áp lực và thấy cần phải học hỏi thêm nữa.

Trích bài của Tuyết Minh từ báo Hà Nội mới

Trụ sở chính

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP -  56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38 298 244
Fax: (028) 38 298 245
Email: thepnhabe@nbsteel.vn

Chi nhánh Nhơn Trạch

Chi nhánh Nhơn Trạch: Lô 2, Đường Số 3, KCN Nhơn Trạch II-Nhơn Phú, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251) 35 696 72
Fax: (028) 35 696 73
Email: thepnhabe@nbsteel.vn

Đăng ký để nhận bản tin

Đăng ký email để nhận thông tin về khuyến mãi, chính sách mới nhất của công ty.